2018: Alibaba sẽ phát triển máy bán ô tô hoàn toàn tự động

Như tạp chí xe hơi đưa tin trước đó, Singapore đã từng có máy bán xe trông giống một garage, ở đây khách hàng chỉ đến lấy chiếc xe đã mua về. Lần này, sản phẩm mà mang tới hứa hẹn sẽ là một máy bán hàng thực thụ chứ không đơn thuần như mô hình đã có ở Singapore.


Cỗ máy này hoạt động khá đơn giản. Người tiêu dùng chỉ cần cầm smartphone lên và lựa chọn chiếc xe họ thích, sau đó nhấn nút mua. Hệ thống sẽ cập nhật mức giá phù hợp nhất để họ chi trả trước khi đồng ý bán. CEO của Alibaba rất tự hào về máy tự động, tất nhiên nó chỉ dành cho những người khá giả và giàu có ở Trung Quốc.


Cửa hàng second-hand Autobahn Motors ở Singapore đã cho ra mắt mô hình buôn bán ô tô tương tự như một máy thức ăn, nước uống tự động trên phố. Khu trưng bày rộng tới 15 lầu, mỗi tầng là 4 loại xe mang phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại. Tất nhiên, người mua không cần phải đi hết 15 tầng mới tham khảo được tất cả loại xe mà chỉ cần quan sát trên màn hình cảm ứng ở tầng trệt. Nếu có sẵn tiền ở đó thì chỉ trong vài phút, họ sẽ được nhận hàng ngay lập tức. Ngoài ra, hệ thống hiện đại này cũng giúp người bán tìm kiếm xe và kiểm kê nhanh hơn.

Ở Mỹ, công ty Carvana chuyên bán xe hơi cũ cũng đang áp dụng hệ thống này trong tòa nhà 8 tầng có sức chứa 30 chiếc xe. Trang mạng Autoevolution cho biết, trong tương lai, công nghệ xe hơi mới này sẽ được phát triển rộng hơn tại các thành phố lớn.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *