Đánh giá xe Audi Q5 2017- Đơn giản là mạnh mẽ và sang trọng

Sau những thông tin đã được đồn đoán trước đó thì vừa mới đây, đã được trình làng cách nay vài tháng tại buổi triển lãm ở Paris. Kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, sang trọng là những gì mà chiếc xe này đang sở hữu.

Xuất hiện như một trong những chiếc SUV sang trọng nhỏ gọn được ưa chuộng nhất, Audi Q5 2017 sở hữu hàng loạt những ưu điểm được thiết kế đem lại cảm giác khác biệt so với những chiếc SUV cỡ nhỏ “buồn tẻ” khác. Phong cách thiết kế cổ điển cùng với cabin thiết kế thủ công khéo léo. Bên cạnh đó, Audi Q5 còn có nhiều tính năng đa dạng kết hợp với nhau để tạo ra hầu hết những gì mọi người mong đợi ở một chiếc SUV trong phân khúc này.

Ngoại thất
Thiết kế ngoại hình của Audi Q5 vẫn chịu ảnh hưởng nhiều từ hai đàn anh Q7 và A2, vì vậy mà khi nhìn vào mẫu xe này, chúng ta sẽ rất dễ dàng nhìn thấy một số đặc điểm của hai mẫu xe trước đó, với điểm nhấn ở mặt trước là lưới tản nhiệt và cụm đèn pha LED hoặc Matrix LED tùy theo phiên bản.

Audi Q5 2017 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.700 x 1.950 x 1.650 mm và chiều dài cơ sở tăng lên thành 2.810mm. Nhờ kích thước to lớn, dòng SUV mới hứa hẹn sẽ mang lại nhiều không gian nội thất hơn cho hàng ghế sau.

Phía trước của xe Audi Q5 là thiết kế cứng cáp, vuông vức như đàn anh Q7. Bên cạnh đó, xe sử dụng loại đèn LED ma trận hiện đại phía trước và dải LED lần lượt ở cụm đèn hậu.

Đầu xe
Nắp ca-pô của chiếc Audi Q5 được thiết kế 3D mang đến tính năng thể thao và sang trọng. Khung lưới tản nhiệt đơn với các thanh đứng mạ crom sáng bóng. Đèn pha được thiết kế góc cạnh, có tích hợp đèn LED. Một số đường gân nổi ở phần đầu của xe góp phần làm cho chiếc xe trông mạnh mẽ, thể thao hơn, không mang lại cảm giác buồn tẻ như nhiều thiết kế khác thường thấy. Trông chiếc xe khá khác biệt với chi tiết đèn chiếu sáng ngày đặt ngay bộ phận hốc gió lớn.

Phần thân xe
Chiều dài cở sở trên thân là 2.820 mm, nó làm cho chiếc xe khi nhìn từ ngoài vào không quá dài, vì vậy mà được xếp vào dòng xe SUV cỡ nhỏ. Một vài chi tiết trên thân xe uốn lượng một cách nhẹ nhàng, mềm mại nhưng cũng rất dứt khoát để tạo sự nổi bật cho từng bộ phận trên đó.

Thân xe Audi Q5 2017 sở hữu vóc dáng cơ bắp mạnh mẽ và thể hình cân đối với các đường gân nổi chạy dọc thân tạo tính liền khối. Các viền cửa ôm sát thân xe. Xe được trang bị các tùy chọn la-zăng hợp kim nhôm kích thước từ 17 đến 20 inch với thiết kế 5 cánh tỏa ra từ bên dưới các vòm bánh xe. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe
Đuôi xe Audi Q5 2017 được thiết kế gọn gàng nhưng đậm nét tinh tế. Đèn hậu nổi bật với kiểu thiết kế mới lạ có tích hợp LED. Tên xe Q5 được đặt ngay dưới đèn hậu phía trái, logo 3 vòng tròn đan nhau của Audi được thể hiện giữa gờ đuôi xe. Hai ống xả được bố trí đều 2 bên.

Q5 sử dụng cụm đèn LED rời chia làm 2 ở trên cửa khoang hành lý và gần dưới, điều này làm người dùng cảm thấy thích thú và sự mới mẻ. Chính những thiết kế tuy đơn giản, như cụm LED hậu được vuốt nhọn vào trong, ống xả nhỏ hai bên, nó giúp cho phần đuôi xe không hề đơn điệu mà lại rất hiện đại.

Nội thất
Audi biết cách làm thế nào để tạo nên một cabin cao cấp và Q5 tiếp tục nổi bật trong khía cạnh này. Chất lượng vật liệu làm nên nội thất tuyệt vời và không gian tổng thể góp phần tạo nên sự tinh tế và đẳng cấp. Công nghệ mới lạ, màn hình cảm ứng không cần phóng to thu nhỏ, không còn màn hình cực lớn và bàn phím điều khiển cảm ứng nhận chữ viết tay. Thay vào đó, Audi trang bị một núm xoay và các nút bấm đi kèm được đặt trên bảng điều khiển trung tâm (với định vị) hoặc trên bảng đồng hồ dành cho những ai muốn điều khiển âm thanh được đặt ở vị trí bình thường. Các chất liệu được dùng chủ yếu tại đây hoàn toàn đến từ nhựa, da và gỗ, đi kèm với đo là hệ thống điều khiển bằng công nghệ tối tân nhất, càng làm tăng thêm giá trị của chiếc xe.

Không gian bên trong cabin của Audi Q5 tương đối rộng rãi, người ngồi hoàn toàn có được cảm giác thoải mái, đặc biệt là các thao tác điều chỉnh trong lúc điều khiển xe của tài xế cũng được thực hiện nhanh chóng, khi mà toàn bộ hệ thống điều khiển đều được bố trí quanh ghế lái.

Bảng điều khiển trung tâm
Bảng điều khiển trung tâm với các nút điều khiển hệ thống MMI phân chia một cách không đối xứng và hợp nhất trên khu vực chuyển số.Bảng tablo được bố trí một cách hợp lý và tiện lợi giúp lái xe nhanh chóng nắm bắt thông tin vận hành xe. Các hệ thống hỗ trợ sẽ giúp người lái chủ động tiết kiệm nhiên liệu thông qua các thông số và gợi ý tiết kiệm. Một tính năng mới trên Audi Q5 rất được chú ý là sự hỗ trợ từ hệ thống thông tin lái xe. Hệ thống này nhằm phân tích hành vi lái và gợi ý dừng/nghỉ, nhờ đó hỗ trợ các lái xe tối đa trong những hành trình dài.

Vô lăng
Tay lái sử dụng trong Audi Q5 phiên bản mới vẫn là kiểu dáng 3 chấu thể thao quen thuộc của hãng, được bọc loại da tốt sẽ tạo nên cảm giác êm ái trong quá trình điều khiển, giúp thao tác bẻ cua dễ dàng và an toàn, tích hợp các nút điều khiển như: Cụm nút điều khiển hệ thống hành trình, Cụm nút điều khiển âm thanh, điện thoại…

Cụm đồng hồ lái
Audi Q5 2017 có bảng đồng hồ lái phía sau vô lăng dạng phẳng với 2 đồng hồ chính thể hiện thông số về vòng tua máy và vận tốc xe đang chạy. Một màn hình nhỏ trung tâm hiển thị đồng hồ báo giờ, lượng xăng, số km đã chạy,…

Không gian ghế ngồi
Xe Audi Q5 2017 thuộc mẫu xe có 05 ghế ngồi sở hữu hệ thống ghế bọc da tốt, với các họa tiết đơn giản. Trong đó, các trang bị tiêu chuẩn bao gồm hàng ghế trước chỉnh điện đem lại sự thoải mái cao nhất cho tài xế và người ngồi bên cạnh và ghế sau điều chỉnh linh hoạt trượt về trước/sau. Ngoài ra, có thêm các tùy chọn như ghế trước thể thao tích hợp chức năng sưởi và thông gió được bọc da cao cấp Milano hay Nappa. Không gian để chân trên Audi Q5 được thiết kế khá rộng và thoải mái cho người sử dụng.

Hàng ghế sau chính là tính năng đáng yêu nhất trên Audi Q5 2017. Hàng ghế sau được thiết kế 3 chỗ ngồi, nhưng chỉ có 2 ghế bên là thích hợp và đủ thoải mái cho người lớn do hầm trục dẫn động ở giữa quá lớn. Việc tăng thêm chiều dài cơ sở lên 1 inch làm tăng thêm không gian để chân ở hàng ghế sau, nhưng tính năng hấp dẫn nhất chính là khả năng trượt tới/lui vài inch của hàng ghế sau. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể được gập theo 3 cách, giúp tạo không gian thoải mái nghỉ ngơi sau chuyến đi dài. Khoang hành lý được thiết kế lớn hơn, và trang bị tính năng mở cửa sau tự động bằng cách quét chân bên dưới cản sau, đóng lại bằng cách chạm vào nút bấm.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Audi Q5 được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp của Bang & Olufsen, Audi tablet – có công dụng như một thiết bị giải trí dành cho người ngồi ghế sau. Ngoài ra, hệ thống này tương thích Apple Carplay và Android Auto cùng hoạt loạt tính năng trợ lái và hệ thống an toàn khác.

Chức năng giải trí MP3, CD, Bluetooth, hệ thống giao diện giải trí MMI, Radio, màn hình trung tâm là những gì vốn có trên Audi Q5. Điểm đáng chú ý ở đây là Q5 sử dụng hệ thống âm thanh chất lượng cao gồm 14 loa, nó giúp đem lại những phút giây thư giản tuyệt vời cho toàn bộ người ngồi trong xe.

Audi Q5 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, với các cửa gió được bố trí trên toàn bộ xe, đem lại một nguồn không khí thoải mái và trong lành ở bất kỳ vị trí ghế ngồi.

Tính năng an toàn
Audi Q5 được trang bị hệ thông an toàn bao gồm:Hệ thống an toàn chủ động ABS, EBD, ESC và ASR. Hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Hệ thống cảnh báo di chuyển trên đường. Ngoài ra, hàng ghế trước trang bị túi khí phía trước, bên hông và ngực, hàng ghế sau có các túi khí hai bên rèm.

bên cạnh đó, tất cả mẫu xe Audi Q5 2017 đi kèm với sự ổn định và kiểm soát độ bám đường, túi khí bên phía trước và túi khí phía trên trần xe. Túi khí bên phía sau là một tùy chọn, trong khi gói Technology bao gồm cảm biến đỗ xe, camera chiếu hậu và một hệ thống cảnh báo điểm mù. Không có sẵn công nghệ tránh va chạm hay cảnh báo chệch làn đường.

Trong thử nghiệm phanh, Q5 2.0T với bánh xe 18 inch và lốp xe mùa hè dừng lại từ vận tốc 96 km/h trong 35 mét, một quãng đường trung bình trong phân khúc này. 3.0T Prestige với bánh xe 19 inch và lốp xe mùa hè dừng lại trong một quãng đường “đáng khen” – 33 mét.

Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, Q5 nhận được 4 trong tổng số 5 ngôi sao, với 4 sao dành cho hệ thống bảo vệ va chạm phía trước và 5 sao cho bảo vệ va chạm bên. Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ chứng nhận Q5 đạt mức độ cao nhất “Tốt” trong những bài kiểm tra va chạm trực diện phía trước góc trung bình, va chạm bên và độ bền trần xe, trong khi thiết kế gối tựa đầu và ghế ngồi của Q5 cũng được đánh giá “Tốt” trong việc bảo vệ khỏi các tác động từ phía sau.

Khoang hành lý
Có thể nói rằng khoang chứa của Audi Q5 là rất rộng, với dung tích bình thường đạt tới 824 lít, khi gập hàng ghế sau sẽ đạt 1.623 lít. Một không gian có thể đáp ứng hoàn toàn mọi nhu cầu thực tế của cá nhân và gia đình.

Vận hành
Động cơ
Các tùy chọn động cơ bao gồm động cơ TFSI chạy xăng 2.0 lít cho công suất 248 mã lực, bốn lựa chọn động cơ diesel TDI gồm 2.0 lít công suất 148 mã lực, 161 mã lực, 187 mã lực và 3.0 lít 282 mã lực tại 620 Nm.

Tùy chọn vào phiên bản, người Đức sẽ trang bị cho xe hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số 7 cấp S tronic trong khi hộp số tiptronic 8 cấp dành cho phiên bản cao cấp nhất.

Hệ dẫn động 4 bánh Quattro AWD là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các model, trừ bản chạy dầu dùng động cơ 2.0 lít 148 mã lực. Với bản này, người dùng có thể tùy chọn sử dụng hệ dẫn động cầu trước như là trang bị tiêu chuẩn, nhưng phải mất thêm chi phí.


Khung gầm
Điểm nổi bật của Audi chính là sự kết hợp của nhôm đúc, rèn, đùn và tấm với thép tấm để tạo lên cấu khung không gian nhẹ có khả năng chịu lực cao. Cấu trúc thân Audi nhẹ hơn 40% so với loại thân sử dụng thép truyền thống, nhưng cứng vững hơn 60%.

Các cải tiến trong thiết kế của Audi đã mang đến sự khác biệt lớn khi Q5 mới nhẹ hơn người tiền nhiện đến 90kg. Kết quả này đến từ việc hãng xe nước Đức đã sử dụng thép siêu bền cũng như hợp kim nhôm xuyên suốt kết cấu khung xe.

Cảm giác lái
Mỗi chiếc Audi Q5 đem đến sự tự tin trong cách vận hành. Cảm giác lái xe của nó vững vàng hơn những gì mọi người mong đợi, nhưng nên miêu tả nó là tốt, chứ không phải mạnh mẽ. Tuy nhiên, bộ giảm xóc thích ứng tùy chọn làm nên sự khác biệt khi chúng hỗ trợ người lái điều khiển xe – bao gồm một thiết lập “Comfort” tương đối êm ái. Trong bất kì trường hợp nào, việc xử lý trở nên dễ dàng nhờ tiêu chuẩn crossover: vô lăng nhanh nhẹn và kiểm soát chuyển động cơ thể. Nó mang đến cho bạn cảm giác chỉ huy khi ngồi sau tay lái.

Dù chọn động cơ nào, Q5 cũng cung cấp sự tăng tốc tinh tế và nhanh chóng. Điều đó đặc biệt chính xác với động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2,0 lít – mạnh mẽ hơn những gì mong đợi – đặc biệt khi mọi người đã quen với động cơ 6 xi-lanh dưới nắp capô. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen và không thể lái xe nếu thiếu động cơ 6 xi-lanh, động cơ siêu nạp V6 3,0 lít đem đến âm thanh và cảm giác đáp ứng mong muốn của bạn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
2.0T Premium và Premium Plus tiêu chuẩn đi kèm với động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2,0 lít sản sinh 220 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Ước tính của EPA về mức tiết kiệm nhiên liệu vẫn chưa được công bố, nhưng nó ở vào khoảng 12,3 lít/100 km. Chiếc Q5 2.0T tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,7 giây – là thời gian trung bình trong phân khúc này.

Tổng quát
Audi Q5 có thiết kế đẹp, chắc chắn về ngoại hình, đầy đủ tiện nghi và nhiều công nghệ giải trí hiện đại, ngoài ra, nội thất của Q5 cũng là một thế mạnh nổi bật đáng để bạn khám phá. Là mẫu xe sang nhập khẩu nguyên chiếc, Audi Q5 thật sự là chiếc ô tô đáng mơ ước của những gia đình thành đạt hiện nay. Được giới chuyên gia đánh giá cao về sự ổn định, tiết kiệm, thoải mái và tiện nghi đa dụng, Audi Q5 hoàn toàn thỏa mãn mọi yêu cầu khắt khe của bạn cùng với một bảng giá xe ô tô Q5 của Audi hấp dẫn.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *