Đánh giá xe Audi A6 2017

Việc hãng xe của Đức liên tục có những cải tiến và cho ra đời nhiều phiên bản mới là nhằm cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu khác trên thị trường. Đặc biệt với phiên bản Audi A6 mới hiện giờ, nó được xem là một đối thủ nặng ký không dễ bị đánh bại với các mẫu BMW 5-series và Mercedes Benz E-Class.

Một phong cách hoàn toàn mới là điều mà những người dùng có thể nhìn thấy được ở mẫu xe thế hệ mới nhất. Việc trang bị những công nghệ hiện đại và đổi mới trong thiết kế là điểm thu hút người dùng ở A6.

Ngoại thất
Ngoại thất Audi A6 2017 sở hữu nhiều nét mới ở phần đầu với cụm lưới tản nhiệt khung đơn hình thang kiểu cách. Cản xe vuông vức, hệ thống đèn pha và đèn hậu được nâng cấp đáng kể với tùy chọn công nghệ LED và LED matrix hiện đại. Ống xả phong cách mới và đèn xi – nhan dạng tia độc đáo. Bộ la-zăng hợp kim 10 chấu như một đóa hoa đang nở là điểm nhấn ấn tượng cho xe thêm phần nổi bật.

Có thể nói, A6 2017 đã được Audi chăm chút kỹ lưỡng trong từng chi tiết. Xe sở hữu kích thước 4933x 2068x 1455mm (Dài x Rộng x Cao). Các thông số này được mở rộng và kéo dài hơn so với thế hệ trước trong khi chiều cao không thay đổi. Bên cạnh đó khoảng cách 2 trục đat 2912mm. Điều này không chỉ mang đến dáng vẻ thanh lịch và thời trang hơn mà còn là một không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn.

Đầu xe
Bộ phận đầu xe trên A6 mới đã có nhiều sự thay đổi, các chi tiết có phần góc cạnh và dứt khoát hơn, đem lại một cảm giác hoàn toàn khác so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Đây vốn là điều mà nhà sản xuất muốn đem lại cho bản mới hiện giờ.

Đầu thiết kế có phần vuông vức nhưng cũng không kém phần ấn tượng. Lưới tản nhiệt vẫn mang thiết kế đặc trưng hình thang đi kèm logo 4 hình tròn của Audi và những đường viền trang trí màu đen càng làm tăng vẻ thanh thoát của lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha cuốn hút hơn nhờ công nghệ LED ban ngày kết hợp với “mí mắt” long lanh.

Phần lưới tản nhiệt vẫn là hình lục giác quen thuộc của hãng, nhưng các thanh được sơn đen mờ một cách cuốn hút. Chưa kể, ở bộ phận đèn pha LED và sương mù cũng đã được tinh gọn, khá khác biệt. Bên cạnh đó, phần nắp ca bô với đường gân nổi về hai bên, nó càng làm cho chiếc xe trông mạnh mẽ hơn.

Phần thân xe
Ở phiên bản Audi A6 mới, nó được xem là một sự thay đổi mạnh mẽ của hãng xe Đức, khi mà phần thân xe đã có nhiều sự khác biệt rất rõ rệt. Nếu như ở bản cũ trước đó, chiều dài cơ sở của xe chỉ ở một mức hạn chế thì ở thế hệ mới này, nó đã được kéo dài hơn, điều này đã tạo nên một sự bất ngờ trong phân khúc xe sang hạng D.

Sự thay đổi tổng thể là điều đáng chú ý nhất ở phần thân xe của A6 mới nhất, còn các đường nét trên đó nhìn chung không có gì khác so với bản tiền nhiệm, vẫn đường gân nổi chạy dọc từ đầu đến đuôi xe, nhìn chiếc xe trông dài và thon.

Điểm nổi bật ở thân xe với đường gân Tomado mạnh mẽ được thiết kế ngay dưới các cửa bên nối liền cụm đèn pha phía trước với cụm đèn hậu ở phía sau tạo nên một dáng vẻ nhẹ nhàng đầy sắc sảo cho mẫu xe này. Ngoài ra, điểm nhấn tạo nên sự ấn tượng ở phần thân còn có bộ la-zăng hợp kim nhôm với thiết kế chữ V 10 cánh.

Đuôi xe
Nhìn chung ở phần đuôi xe của phiên bản mới không có gì khác biệt nhiều so với bản cũ trước đó. Vẫn duy trì cụm đèn LED thon gọn ăn sâu vào trong mang mẹ, với hệ thống ống xả bố trí ở hai bên, tăng tính thể thao cho chiếc xe.

Phần đuôi xe, nhà sản xuất mang đến khá nhiều thay đổi, từ việc tái bố trí các bóng đèn LED của đèn hậu và bổ sung thêm thanh nệp chrome trên cứa sau. Đặc biệt là hai ống xả được chuyển sang dạng hình thang so với hình tròn trước đây, làm tăng thêm sự trẻ trung và cân đối cho thiết kế tổng thể.

Static photo, Colour: Matador Red

Nội thất
Sự sang trọng, đầy đủ tiện nghi hiện đại, thoải mái khi ngồi vào là những gì có được trong khoang Cabin của A6. Từng bộ phận bên trong đều làm ra từng chất liệu cao cấp, màu sắc có sự hài hòa với nhau ( chủ yếu là màu đen, trắng sữa và màu bạc nhám), nó càng làm toát lên một không gian sang trọng, thượng lưu.

Hệ thống tiện nghi được lắp đặt trong Cabin hướng đến sự tối giản, tiện dụng cho các tài xế. Gần như mọi chi tiết, các phím bấm điều khiển đều tập trung xung quanh vị trí lái, nó giúp cho các thao tác được nhanh gọn.

Audi A6 sở hữu một không gian khoáng đạt và rộng rãi với ghế ngồi bọc da sang trọng cùng với những chi tiết được mạ crom và ốp gỗ tinh tế. Những chiếc ghế ngồi còn có thêm vai trò massage, thông gió và sưởi ấm, đem lại cảm giác thỏa mái, thư giãn nhất cho hành khách. Khoang chứa đồ có dung tích lên đến 530 lít được xem là khá rộng rãi đối với dòng xe cỡ nhỏ. Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp nhiều công dụng cùng bảng điều khiển trung tâm có màn hình kích thước lớn dễ dàng quan sát các thông số.

Bảng điều khiển trung tâm
Màn hình hiển thị thông tin lái xe có kích thước 7 inch, được đặt ở vị trí giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua. Màn hình này hiển thị toàn bộ các thông tin quan trọng cùng với các chế độ cài đặt bao gồm cả chương trình hiệu quả với các gợi ý lái xe tiết kiệm cho người điều khiển có thể vận hành tốt hơn. Nó giống như một bản nhắc nhở người điều khiển lái xe an toàn hơn.

Bảng taplo mang phong cách lịch lãm nhưng vẫn đầy năng động. Các nút chức năng dành cho hệ thống điều hòa tự động 4 vùng và hệ thống âm thanh 10 loa 180 watt bố trí gọn gàng, bắt mắt. Điều này giúp cho việc lái xe thêm phần thú vị nhưng tài xế vẫn giữ được sự tập trung cần thiết khi lái xe trên đường phố.

Vô lăng
Trang bị tay lái 3 chấu trợ lực điện, tinh tế, bọc chất liệu da cao cấp, kết hợp với các phím điều khiển tiện ích giúp người điều khiển có được sự thoải mái và tiện lợi cao. Trên Audi A6 sử dụng công nghệ lái bán tự động, giúp việc điều khiển xe thêm phần dễ dàng.

Cụm đồng hồ lái
Cụm đồng hồ được thiết kế hiện đại cùng với màn hình đa thông tin 7 inch hỗ trợ tối đa việc theo dõi các thông số và tình trạng hoạt động của xe. Với 2 đồng hồ chính thể hiện thông số về vòng tua máy và vận tốc xe đang chạy. Màn hình nhỏ trung tâm hiển thị các thông tin như: hiển thị đồng hồ báo giờ, lượng xăng, số km đã chạy,…

Không gian ghế ngồi
Xe có 05 ghế ngồi, gồm 2 ở hàng trước và 3 cho hàng sau, tất cả đều bọc chất liệu da cao cấp, đem lại cảm giác thoải mái nhất cho tất cả người ngồi bên trong. Từng chi tiết trên bộ phận ghế ngồi của A6 tương đối đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng lại hướng tới người dùng nhiều hơn, với tư thế ngồi được nghiên cứu và tính toán rất kỹ lưỡng.

Điểm đáng chú ý là ở một chiếc Sedan hạng D như A6, chỗ để chân ở 2 hàng ghế vẫn rất rộng, giúp việc duỗi chân được thoải mái. Ghế lái được trang bị chức năng chỉnh điện 8 hướng, điều chỉnh thắt lưng an toàn 4 lựa chọn. Ngoài ra quý khách có thể tự do tận hưởng và thư giản khi tùy chọn nâng cấp bao gồm chức năng tông hơi và massage hiện đại.

Hàng ghế sau được thiết kế đủ không gian dành cho 3 hành khách. Đi cùng trang bị hốc gió và giải trí riêng biệt và cả móc khóa ghế trẻ em ISOFIX nhằm giữ cho các hành khách nhỏ tuổi được an toàn. Có thể thấy rằng Audi đã tận tâm và dành sự chăm sóc tối đa dù cho quý khách hay người thân có ngồi ở bất cứ vị trí nào trên xe.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Tiện ích công nghệ cao trên Audi A6 2017 như hệ thống điều khiển đa phương tiện MMI thân thiện và dễ sử dụng. Thiết kế mới cho phép hệ thống MMI tích hợp thêm công nghệ hiển thị thông số vận tốc trên kính chắn gió Head-Up Display. Dàn âm thanh 10 loa sống động, chức năng Stop &go, khả năng điều khiển bằng giọng nói.

Các tính năng giải trí cơ bản như MP3, CD, kết nối Bluetooth vẫn được trang bị đầy đủ trên Audi A6, đáp ứng nhu cầu thư giản cơ bản của người dùng. Bên cạnh đó, xe còn trang bị thêm một số công nghệ cao cấp, hiện đại hơn như hệ thống MMI, giao diện với hai hệ điều hàn Appe Carplay và Androi Auto, màn hình cảm ứng cơ lớn ngay trung tâm điều khiển và hai màn hình LCD cho hàng ghế sau.

Tính năng an toàn
Đánh giá Xe Audi A6 2017: Một chiếc xe đẹp, nội thất tiên nghi thì không thể thiếu đi tính an toàn. Audi luôn nằm trong những mẫu xe có độ an toàn đạt tiêu chuẩn bởi sự khó tính và khắt khe trong kỹ thuật. Các trang bị an toàn trên Audi A6 như: Camera trước/sau, cảm biến lùi, chìa khóa thông minh, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS , hệ thống túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ kiểm soát hành trình, cùng hệ thống giảm xóc linh động… Tất cả đều hướng đến lợi ích cũng như niềm an tâm của khách hàng.

Và cuối cùng điều đáng nói là hệ thống đèn pha điều chỉnh góc chiếu tự động có chức năng tự làm sạch và cảm biến mưa giúp người lái luôn có được tầm nhìn tốt nhất dù là ở điều kiện thời tiết bất lợi nhất.

Khoang hành lý
Khoang hành lý của xe có dung tích đạt 530 lít. Ngoài ra, bạn cũng có thể gia tăng kích thước khoang hành lý cho xe bằng cách tùy chọn gập hàng ghế phía sau xuống. Khi đó khoang hành lý đạt tới 1.680 lít. Xe có cửa chất đồ, các móc treo đồ, hốc lưới cạnh và một ngăn dùng để chứa đồ bẩn dưới sàn xe. Ngoài ra, A6 còn được trang bị thêm nắp cốp có khả năng mở điện, khi đó người dùng có thể đá chân nhẹ dưới cản sau là cốp sau sẽ mở ra.

Vận hành
Động cơ
Audi A6 2017 sẽ được cung cấp nhiều loại động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh cho các phiên bản entry- level. Cũng như động cơ xăng V6 3.0 lít và V8 4.0 lít cho các phiên bản hạng sang và hiệu suất cao.

Audi A6 2017 1.8 TFSI Ultra trang bị động cơ 4 xilanh tăng áp cùng hệ thống phun nhiệu trực tiếp và điều chỉnh trục cam ” Vavlelift Audi” tiên tiến, các công nghệ hiện đại góp phần mang đến công suất cực đại 190 mã lực từ 4200 đến 6200 vòng/phút, momen xoắn tối đa 320Nm ở dải tốc độ 1400-4100 vòng/phút. Các thông số có thể nói là vô cùng mạnh mẽ, cho A6 khả năng vận hành không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trên đường phố.

Phối hợp cùng động cơ TFSI là hộp số tự động S tronic 7 cấp giúp xe có vận tốc tối đa 233km/h và khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 7.9 giây. Mặt khác, Audi còn cung cấp hệ thống tái tạo năng lượng phanh nhằm giúp cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu.

Khung gầm
Ngoài thiết kế của mình, Audi A6 sẽ dựa trên nền tảng MLB của Volkswagen được xây dựng từ sự kết hợp của nhựa gia cố sợi carbon, thép chịu lực và nhôm. Điều này sẽ đảm bảo rằng mọi chiếc Audi thế hệ mới sẽ nhẹ hơn đáng kể so với các phiên bản trước.

Cảm giác lái
Cảm giác cầm lái chiếc Audi A6 mới vẫn không khác biệt gì so với phiên bản cũ, chiếc xe vẫn giữ được tính năng động, linh hoạt vốn có. Khi cầm lái chiếc sedan hạng sang này bất cứ ai cũng sẽ thích chiếc xe, đặc biệt nếu bạn được đồng hành cùng A6 trong một chuyến đi dài, sẽ cảm nhận được giá trị thực sự của chiếc xe.

Vô-lăng của xe thiết kế 4 chấu, bọc da. Ở các khúc cua, vô-lăng nhẹ cho khả năng đánh, trả lái nhanh và không mất quá nhiều lực. Ở chế độ D, xe cũng leo dốc khỏe mà không cần đến chế độ số tay Sport. Xe ôm cua tương đối chắc, không bị vặn hay vênh đuôi. Góc chữ A bé giúp triệt tiêu các điểm mù và tầm quan sát cũng rộng hơn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Audi A6 Sedan ứng dụng công nghệ TFSI. Điều khiến nó đặc biệt là sự kết hợp hoàn hảo giữa những ưu điểm của động cơ FSI giúp tối ưu hóa nhiên liệu sử dung và turbo tăng áp với khả năng tăng cường sức mạnh và đem lại hiệu quả cao hơn. Mức tiêu thụ nhiên liệu được kiểm định tại Châu Âu chỉ 5.7 lít trên 100 km với lượng khí thải chỉ 133 g CO2/km. Mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng này có lẽ là thấp nhất so với các xe khác trong cùng phân khúc. Đây là mẫu xe hiệu quả sử dụng tốt nhất với động cơ 1.8 TSFI cùng hộp số S tronic nên đã được xếp vào danh mục sản phẩm ultra. Lượng khí thải của xe đã được tinh giảm đáng kế với 22%. Mức tiêu thụ nhiên liệu kiểm định bởi Cục Đăng Kiểm Việt Nam:Nông thôn/Hỗn hợp/ Thành thị: 6.72/8.0/10.2l/100km.

Tổng quát
Được đầu tư về công nghệ, hệ thống truyền lực cùng không gian nội thất cao cấp và sang trọng, Audi A6 2017 trở thành một trong những mẫu sedan hạng sang chiếm được nhiều tình cảm từ giới mê ô tô, đặc biệt là giới trẻ. Có thể nói, A6 sẽ là khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng với những gì mà quý khách nhận được từ chiếc sedan của Audi, đây không chỉ là một phương tiện đi lại tiện nghi, tiết kiệm, an toàn mà còn là sự hội ngộ giữa tinh hoa công nghệ hiện đại và phong cách sang trọng độc nhất không thể nhầm lẫn. Audi A6 xứng đáng làm nên đẳng cấp của mọi doanh nhân.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *